Thống kê
Hôm nay : 114
Tháng 04 : 1.073
Năm 2024 : 18.113
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền Kết quả 5 năm : Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm.

Căn cứ Kế hoạch số 102/KH-PGDĐT-MN ngày 29/3/2017 về việc  triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020.

Trường MN Nam Thịnh trong quá trình thực hiện đã thành lập tổ chuyên môn bao gồm các đồng chí giáo viên là tổ trưởng , tổ phó ở các khối có trình độ, năng lực và nhiệt tình trong công việc, vận dụng các biện pháp linh hoạt trong thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Trong quá trình thực hiện nhà trường thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa trong việc thực hiện các năm tiếp theo, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng.

KẾT QUẢ TỔNG KẾT 5 NĂM “XÂY DỰNG TRƯỜNG MN LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” TẠI TRƯỜNG MN NAM THỊNH.

Căn cứ Kế hoạch số 94/KH-SGDĐT ngày 21/02/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình về  việc triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020; Công văn số 95/SGDĐT-GDMN ngày 21/2/2017 về hướng dẫn xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề.

Căn cứ Kế hoạch số 102/KH-PGDĐT-MN ngày 29/3/2017 về việc  triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020.

Trường MN Nam Thịnh trong quá trình thực hiện đã thành lập tổ chuyên môn bao gồm các đồng chí giáo viên là tổ trưởng , tổ phó ở các khối có trình độ, năng lực và nhiệt tình trong công việc, vận dụng các biện pháp linh hoạt trong thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Trong quá trình thực hiện nhà trường thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa trong việc thực hiện các năm tiếp theo, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng.

      Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giúp trẻ có những trải nghiệm trong những năm đầu đời phù hợp với mức độ phát triển của trẻ ,được xây dựng trên cơ sở những gì trẻ đã biết và có thể làm. Bảo đảm tất cả các trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ.

      Nhà trường đã huy động sự tham gia của gia đình và xã hội, tạo sự thống nhất cùng quan tâm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Tổ chức hoạt động luôn đặt trẻ vào trung tâm của quá trình giáo dục, tạo mọi cơ hội tốt nhất có thể để thành công và mỗi đứa trẻ đều có các cơ hội học bằng nhiều cách khác nhau thông qua các hoạt động.

Với mục tiêu xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2020, tập thể sư phạm trường Mầm non Nam Thịnh đã xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm ở nhiều mặt.

1. Môi trường giáo dục

      Môi trường giáo dục phải an toàn thoáng mát, trường rộng rãi, khuôn viên phù hợp trong và ngoài lớp. Trẻ đến trường được vui vẻ, thân thiện:

                                                

                            Hình ảnh trẻ được sống trong môi trường thân thiện, an toàn, lành mạnh

     Môi trường xung quanh trẻ an toàn, gần gũi, tạo điều kiện cho trẻ được giao lưu, trải nghiệm, khám phá, tổ chức đa dạng các hình thức giáo dục để trẻ được giao lưu, hợp tác tích cực giữa cô và trẻ, giữa nhóm trẻ với nhóm trẻ, giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với mọi người và môi trường xung quanh.

                              

Hình ảnh: Kể chuyện trẻ nghe( 25-36 tháng)

                                 

Hình ảnh tạo không khí vui tươi, thân thiện giữa giáo viên và trẻ

        Ngoài ra môi trường trong và ngoài lớp cũng rất quan trọng với trẻ, đáp ứng nhu cầu, hứng thú chơi của trẻ, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi mà học, học bằng chơi, phù hợp với điều kiện thực tế.

        Các phòng học ,các trang thiết bị được sắp xếp hợp lý đảm bảo an toàn cho trẻ, phòng học đảm bảo thẩm mỹ thân thiện với trẻ. Sắp xếp không gian hợp lý.              Các khu vực trong nhà trường được quy hoạch theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động phù hợp, linh hoạt, đa dạng, phong phú, các góc hoạt động trong lớp và ngoài lớp mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng.

                                        

Khu vườn bé yêu

 

                                                  

 

 

 

                                            

                                                   

Ảnh : khu phát triển  thể chất

Ảnh : Sân chơi giao thông

        Khuyến khích trẻ có thể hoạt động theo nhiều cách khác nhau; tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ hoạt động, trải nghiệm, khám phá d­ưới nhiều hình thức khác nhau, phát triển toàn diện.

                                               

Hình ảnh: Chơi với lá

 

      Luôn tận dụng nhiều cơ hội và triệt để dưới nhiều hình thức quan sát, trồng cây, bắt sâu, nhặt cỏ,  trồng hoa,…) để khai thác kiến thức trên trẻ.

 

                                        

                                        

                                      

- Ngoài ra còn tổ chức nhiều các hội thi, lễ hội, để khuyến khích sự sáng tạo của cô và trẻ. Tổ chức tốt các chuyên đề.

                                            

 

                                         

                                                    

Ảnh: hội thi bé khéo tay

                                         

                                                      

                                              

Ảnh: hội thi cô tài năng ,bé khỏe đẹp

                                               

Ảnh: Hội thi Bé khỏe, bé đẹp

2. Tổ chức hoạt động  chăm sóc giáo dục.

- Nhà trường tăng cường chủ động tích cực đẩm bảo trẻ được học bằng chơi, chơi mà học. Luôn luôn  hỗ trợ  trẻ theo hướng mở rộng được quan tâm để khuyến khích trẻ sáng tạo, chú trọng các hoạt động chủ đạo của từng lứa tuổi, tạo ra các cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực phù hợp với nhu cầu, hứng thú của trẻ và sự phát triển của từng cá nhân trẻ.

                                                       

                                          

             Ngoài việc xây dựng môi trường giáo dục, kế hoạch giáo dục thì xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học cũng được nhà trường chú trọng. Học liệu, nguyên vật liệu, đồ dùng, đồ chơi trong góc hoạt động đóng vai trò không nhỏ trong quá trình học và chơi của trẻ.
           Hằng năm, nhà trường đều tổ chức Hội thi đồ dùng đồ chơi tự tạo cấp trường, qua hội thi, các đồng chí giáo viên được trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, phát huy khả năng sáng tạo trong phong trào tự làm đồ dùng dạy học, đổi mới phương pháp dạy học

Một số hình ảnh Hội thi đồ dùng đồ chơi tự tạo .

      Để thành công trong tất cả các hoạt động nhà trường còn thường xuyên họp trao đổi chuyên môn rút kinh nghiệm , tổng kết thường kỳ hàng năm.

           Như vậy môi trường an toàn, bố trí khu vực trong và ngoài lớp hợp lý, có ý nghĩa to lớn đến sự phát triển nhân cách trẻ, để từ đó giúp trẻ “ Học bằng chơi, chơi mà học”. Đó cũng chính là mục tiêu : Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” của trường mầm non Nam Thịnh đã thực hiên. Trong 5 năm đó cán bộ giáo viên đã được nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn và ngày càng  tạo điều kiện để làm tốt hơn trong những năm tới, tạo niềm tin cho phụ huynh góp phần phát triển trẻ ./.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan